Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Tội ác blouse trắng!

Tại Sài Gòn đang diễn ra toà xét xử Nguyễn Minh Hùng - nguyên chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc công ty Cổ phần VN Pharma cùng 8 đồng phạm bị cáo buộc đã nhập khẩu lô thuốc H-Capita 500mg chữa ung thư kém chất lượng.

Kết luận giám định của Bộ Y tế thể hiện lô thuốc H-Capita 500mg nói trên chứa 97% hoạt chất capecitabine- là thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người.

Tội ác Blouse trắng
Vụ án này có chi tiết rất đáng sợ, " Quá trình điều tra, Ngô Anh Quốc (cấp dưới của Nguyễn Minh Hùng) đã giao nộp cho cơ quan điều tra một số giấy biên nhận chi tiền cho nhân viên phòng bán hàng để chi phí cho bác sĩ các bệnh viện mà VN Pharma cấp thuốc. Tổng cộng các hóa đơn này khoảng 7,5 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, các bị can đều khai mục đích của việc nâng khống giá thuốc trên hợp đồng nhập khẩu thuốc là để lấy tiền chi phí cho việc bán thuốc vào các bệnh viện".

Nghĩa là đã có những lãnh đạo của các bệnh viện, những bác sĩ nhận tiền hoa hồng của Hùng và đồng bọn để đưa loại thuốc chữa ung thư kém chất lượng cho bệnh nhân ung thư điều trị.Câu hỏi được đặt ra là Toà cần phải công bố bệnh viện nào đã phân phối thuốc cho Nguyễn Minh Hùng, bác sĩ nào đã nhận tiền để kê toa có loại thuốc này cho bệnh nhân?

Người bị ung thư đã trăm nỗi khổ, gia đình có người thân mắc chứng ung thư đã tận cùng mỏi mệt, thì nay với tội ác mang dáng dấp blouse trắng này thì quả thật đã tận cùng man rợ rồi.

Vì tiền, những lãnh đạo bệnh viện, những bác sĩ vô lương tâm sẵn sàng tiếp tay cho những kẻ ác nhân như Nguyễn Minh Hùng đâm thêm một vết dao vào cơ thể vốn không còn khỏe mạnh của bệnh nhân, lại thêm lần thò bàn tay tham làm vào túi tiền vốn đã cạn đáy của người bệnh.

Có lẽ, lãnh đạo Bộ Y Tế nên chủ động phối hợp với Cơ quan Công An, Toà Án để có giải pháp thích hợp làm trong sạch đội ngũ, trả lại danh dự cho các bác sĩ còn lại.

Bởi những kẻ mặt người dạ không người ấy không xứng đáng khoác lên mình tấm áo blouse trắng!

Nhất định phải công bố để các bệnh nhân đòi lại quyền lợi của mình, để họ có thể khiếu kiện giành lại sự công bằng của chính họ.

Đó đích xác là tội ác!

(Nguyễn Minh Hùng ở phiên xét xử. Ảnh: Tuổi Trẻ).