Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Đi giầy cao gót!

Khuya, ngồi đọc báo mạng, thấy có chương trình rất hay diễn ra ở Hà Nội, tên “HeForShe” do Hội liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với nhãn hàng khăn ướt Mamamy tổ chức. Đại khái, đàn ông tham dự chương trình này phải mang giày cao gót để nhảy múa, một cách để thấu hiểu phụ nữ hơn, chắc phải thấu hiểu thì mới yêu thương chăng?

Phụ nữ Á Đông, cơ bản là khờ khạo.

Khờ đến mức mấy trăm năm trước, Hán Thành Đế khen lơi Triệu Phi Yến đại loại, “Chân nàng bé nên vũ điệu rất sexy”, phụ nữ hộc tốc về bó chân, trải qua một trường kỳ khổ hạnh chỉ để mong dáng đi uyển chuyển, gợi tình.

Đi giầy cao gót!
Châu Âu văn minh hơn, sinh ra giày cao gót.

Tôi vẫn luôn tin rằng đàn ông ấy mà, trước khi muốn giải cứu thế giới thì phải yêu thương người phụ nữ của mình một cách chân thành.

Làm quan cũng được mà làm dân cũng được, làm vương cũng được mà làm chúa cũng được, làm vĩ nhân cũng được mà làm người vô danh cũng được, miễn sao giữ một nụ cười tròn vành trên môi người phụ nữ mình yêu thương đã có thể tự hào vỗ ngực mình là dân chơi thứ thiệt rồi.Bởi,

Không phải là khoảnh khắc bình yên nhất của đàn ông là được sấy tóc cho người phụ nữ mình thương hay sao?

Không phải khoảnh khắc bình thản nhất là lúc ngồi nhìn người phụ nữ của mình trang điểm hay sao?

Không phải công hầu khanh tướng đại gia tỷ phú gì cũng vứt qua một bên khi thấy người phụ nữ của mình ngả đầu vào vai ta ấm êm hay sao?

Thật ra thì không cần nghĩ nhiều lắm đâu, chỉ cần ôm người phụ nữ mà mình lựa chọn đi suốt cuộc đời này, xoa lên vùng bụng rạn da để cho mình phước phần làm bố ấy đã đủ thấu hiểu đàn ông mắc nợ phụ nữ đến đâu, kiếp này chắc chắn không trả dứt rồi.

Vậy nên đừng nói mang giày cao gót nhảy múa, mà ngay cả diện áo hai dây rồi tô son đi siêu thị chúng ta vẫn làm được mà. Hơi biến thái chút, nhưng có sao đâu, đời sống vui được mấy lần, một kiếp người thoải mái được bao lâu?

Thế nên khiến được người phụ nữ của mình mỉm cười, ấy còn vĩ đại hơn cả lập danh khai quốc, soán ngôi đoạt thành rồi!

NNH